Saturday, April 19, 2014

คำถามเรื่อง "New World Order"

เสริจสิ้นเทศกาลหยุดยาวแล้ว นักศึกษาทุกท่าน เรากลับมาเรียน/แลกเปลี่ยนกันต่อนะครับ ต้องการให้นักศึกษา ศึกษาเรื่อง แนวคิด New World Order ทั้งจากบทความที่นำเสนอไว้ให้ หรือจากเอกสารอื่นๆ ที่นักศึกษาควรที่จะแสวงหา/ค้นคว้า เพิ่มเติม แล้วนำมาแลกเปลี่ยนกัน ศึกษาแล้ว ขอนำเสนอแนวคิดของนักศึกษาว่า "การเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อให้โลกนี้เราเป็นหนึ่งเดียวตามแนวคิดการจัดระเบียบโลกใหม่ นักศึกษาคิดว่า แนวคิดนี้ มีโอกาสเป็นจริงหรือไม่ เพราะเหตุใด


4 comments:

  1. รุจิกาญจน์ พวงเพ็ชรApril 22, 2014 at 7:59 PM

    การที่จะเปลี่ยนเป็นโลกแนวใหม่ ดิฉันคิดว่ามันคงจะวุ่นวายน่าดู ประเทศมหาอำนาจคงจะแย่งกันเป็นผู้นำ ส่วนประเทศเล็กๆคงต่อต้านมั่ยอยากเข้าร่วม

    ReplyDelete
  2. วิลาพร ใจตรงApril 29, 2014 at 3:00 AM

    การที่จะเปลี่ยนเป็นโลกแนวใหม่นั้นคงจะเป็นเรื่องที่ยากและวุ่นวายน่าดูเพราะประเทศมหาอำนาจต่างก็อยากแย่งชิงความเป็นใหญ่นั่นเอง

    ReplyDelete
  3. ดิฉันคิดว่า ทุกอย่างคิดได้แต่ทำไม่ได้แน่นอน ศาสนาต่างกัน วิถีชีวิตต่างกัน ทำไม่ได้แน่มันต้องเกิดความวุ่นวาย

    ReplyDelete
  4. ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามเราต้องมีอำนาจมากพอ มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่มากพอ และต้องวางรากฐานแบบค่อยเป็นค่อยเป็นค่อยไป

    ReplyDelete